(TOP 8) Lợi ích tuyệt vời của việc chơi cầu lông

Đăng bởi SportsViet Admin vào lúc 18/06/2018

Cầu lông luôn là một trong những môn thể thao thú vị, hấp dẫn, là sự lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn tăng cường sức khỏe tâm lý, thể chất cũng như tương tác kết nối từ gia đình, bạn bè, cơ quan và xã hội.

Trong bài viết này, Sportstviet muốn chia sẽ với các bạn những lợi ích tuyệt vời của việc chơi cầu lông:

1. Đánh cầu lông có tăng cân không?

Khi tham gia vào một trận cầu, dù là trận cầu đơn hay cầu đôi, thì người chơi đòi hỏi phải không ngừng hoạt động chân, tay, xoay người, bật nhảy…có thể coi đây là một hoạt động có tính toàn diện, rất tốt cho cơ thể. Chính vì vậy, chơi cầu lông giúp bạn giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, giảm béo bụng và ổn định cân nặng, và làm săn chắc cơ bắp.

Chơi cầu lông có giảm cân không

2. Chơi cầu lông có ích gì, giúp tinh thần luôn tươi khỏe, vui vẻ và cân bằng tốt cuộc sống.

Sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mọi tại cơ quan, văn phòng, hay phải chịu những áp lực trong cuộc sống, được tham gia cùng với đội, nhóm, câu lạc bộ đánh cầu lông luôn giúp bạn được giao lưu, giải tỏa căng thẳng, giảm stress. Chính hoạt động này giúp bạn luôn có một tinh thân tươi trẻ, vui vẻ và tăng cường chất lượng cuộc sống.

chơi cầu lông có ích gì

3. Tập chơi cầu lông để có phản xạ nhanh, di chuyển linh hoạt

Cũng giống như nhiều bộ môn thể thao khác, đánh cầu lông đòi hỏi người chơi cần di chuyển linh hoạt, đầu óc có tư duy chiến thuật để đối kháng với đối phương.

Tập chơi cầu lông

4. Chơi cầu lông giúp điều hòa huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Theo nghiên cứu của tạp chí sức khỏe toàn cầu, thì môn cầu lông là một trong những môn thể thao có ích cho hệ tim mạch (sự di chuyển nhịp nhàng, vận động toàn diện giúp cho cơ co bóp & thư giãn tăng cường hiệu quả bơm máu trong hệ thống tuần hoàn của hệ tim mạch)

Cũng giống như các môn thể thao khác, chơi cầu lông là hoạt động thể chất có thể giúp giảm các nguy cơ sức khỏe như huyết áp cao, tiểu đường, béo phì...

Đánh cầu lông

5. Đánh cầu lông có giảm cân không?

Chơi cầu lông có thể giúp kiểm soát cân nặng, giảm cân và duy trì thân hình đẹp bởi nó đốt mỡ và tăng cường trao đổi chất. Nếu biết cách kết hợp với dinh dưỡng, chế độ ăn hợp lý, người chơi hoàn toàn có thể.

Đánh cầu lông có giảm cân không

6. Đánh cầu lông có tăng chiều cao? 

Thực tế khoa học đã chứng mình rằng đánh cầu lông là một trong những môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất, là phương pháp đặc biệt hữu hiệu nhất giúp tăng chiều cao ở tuổi 17. Đây là môn thể thao chơi rất dễ, bạn chỉ cần chọn cho mình một đôi giầy cầu lông và một chiếc vợt cầu lông thật tốt là có thể bắt đầu với môn thể thao này rồi. Vì chơi cầu lông là môn thao thao đòi hỏi cơ thể phải có những hoạt động thể chất toàn diện như chạy, bật nhảy, với tay lên cao, đập mạnh, nhanh tay, nhanh mắt, phản xạ di chuyển linh hoạt...giúp cơ xương giãn nở có ích cho việc phát triển chiều cao, đồng thời thân hình săn chắc, vạm vỡ.

đánh cầu lông có tăng chiều cao

>>>Xem ngay các mẫu giầy đánh cầu lông hot nhất hiện nay

7. Đánh cầu lông có bị to tay không, có làm to bắp tay không, có to chân không?

Khi chơi bất kỳ môn thể thao đặc biệt là chơi cầu lông, hầu hết mọi người thương hoang mang và muốn tìm hiểu những lợi ích và tác hại của bộ môn mình yêu thích. Đối với anh em có thể đơn giản, nhưng đối với chị em thường băn khoăn không biết tham gia đánh cầu lông có bị to tay không, có làm to bắp tay không? 

Đánh cầu lông có bị to tay không

Theo các huấn luyện viên, chuyên gia về bộ môn cầu lông, nếu bạn đánh cầu lông với cường độ lớn, tập liên tục như các vận động viên chuyên nghiệp thì có thể bị to tay, to bắp tay, cũng như to chân. Tuy nhiên, với những người tập cầu lông đều đặn hàng ngày để rèn luyện sức khỏe, thư giãn, giải tỏa stress sau một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực thì đánh cầu lông không làm to tay mà còn giúp cơ thể săn chắc, chân tay thon gọn hơn, thân hình đẹp hơn.

8. Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo?

Cầu lông là bộ môn tiêu tốn rất nhiều calo bởi đánh cầu lông là việc vận động kết hợp của các hoạt động chạy, nhảy, chuyển động nhanh, tính linh hoạt. Người chơi phải biết phối hợp điêu luyện giữa chân, mông, cánh tay, vai, lưng, bụng... khi chơi cầu lông giúp tạo cho cơ thể sự chuyển động nhịp nhàng, đốt cháy chất béo được nhanh hơn. Chính vì vậy, lượng calo tiêu tốn khi chơi cầu lông là khá lớn.

Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo

Thực tế, lượng calo tiêu tốn sau khi chơi cầu lông phụ thuộc vào thời gian tập luyện và chỉ số cân nặng của cơ thể. Với một người có cân nặng trung bình từ 55 kg đến 75 kg lượng calo tiêu tốn trong 1 giờ chơi cầu lông sẽ giao động từ 250 calo đến 330 calo. Hay với người có số cân nặng hơn từ 91 kg đến 108 kg thì lượng calo tiêu tốn sau mỗi giờ sau khi chơi cầu lông từ 409 calo đến 491 calo.

>>>Những tác hại của việc chơi cầu lông quá đà.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

SportsViet
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn